ชวนมาหม่ำ อาหารเพื่อผมสวย

15 มี.ค.

ชวนมาหม่ำ อาหารเพื่อผมสวย

    สาว ๆ ที่อยากผมสวย นอกจากการบำรุงจากภายนอก ทั้งการใช้แชมพู คอนดิชั่นเนอร์ เซรั่ม ทำทรีตเม้นท์ อบไอน้ำ ต่าง ๆ นานาแล้ว ก็ยังจำเป็นที่จะต้องดูแลเส้นผมจากภายในด้วย โดยรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็นต่อเส้นผม เพื่อให้มีผมสวย สุขภาพดี เปล่งประกาย ไม่เปราะบางแตกหักง่าย มาดูกันเลยค่ะ ว่าอาหารชั้นเลิศสำหรบเส้นผมจะมีอะไรบ้าง

  แครอท

          แครอทหัวสีส้ม ๆ นั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างสุขภาพหนังศีรษะที่ดี ผลิตน้ำมันเคลือบเส้นผมได้ดี ทำให้ผมเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้เบต้าแคโรทีนในแครอทก็ยังช่วยเรื่องสายตาอีกด้วย

  แซลมอน

          แค่ได้ยินชื่อก็น้ำลายไหลแล้ว สำหรับเนื้อปลาแซลมอนแสนอร่อยอันเป็นแหล่งของกรดโอเมก้า 3 ที่จะช่วยให้หนังศีรษะสุขภาพดี ผมเงางามแถมยังเป็นแหล่งของวิตามินบี 12 และ ธาตุเหล็กอีกด้วย

    ไข่

          อาหารสามัญอย่างไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่เจียว ไข่ดาว ต่างให้โปรตีนที่จำเป็นต่อการสร้างเซลล์ใหม่ ๆ บำรุงทั้งผิวและผม แถมยังไบโอตินที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้เล็บด้วย

    ผักใบเขียว

          ผักใบเขียวนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักขม ผักกาดหอม ใบตำลึง ฯลฯ ล้วนเต็มไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแรงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

    ถั่วต่าง ๆ

          เพื่อผมสวยสุขภาพดี ทานถั่วและธัญพืชวันละหนึ่งกำเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นวอลนัท เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ พีแคน ถั่วเลนทิล ฯลฯ จะทำให้ผมสวย แข็งแรง ด้วยกรดโอเมก้า3 และสังกะสี

          นอก จากอาหารดังที่กล่าวมาด้านบน ก็ยังมีผลิตภัณฑ์จากนมแบบไขมันต่ำ เนื้อสัตว์ปีก เนื้ออบ ก็เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อผมเช่นกัน ..ขอให้อิ่มอร่อยกับการรับประทานอาหารเพื่อผมสวยกันนะคะ🙂

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: