เคล็ดลับดีๆ เริ่มไดเอ็ต เพื่อเป็นคุณคนใหม่

16 ก.พ.

เคล็ดลับดี ๆ เริ่มไดเอ็ตเพื่อสุขภาพตั้งแต่ต้นปี เพื่อเป็นคุณคนใหม่

สูตรลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่

เมื่อ ปีใหม่เริ่มขึ้น หลายคนคงมีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเพื่อหุ่นสวยหรือเพื่อสุขภาพก็ตาม อย่ารอช้าที่จะทำตามแผน และเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำความเข้าใจกับตัวเองและเข้าถึงการลด น้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพได้

1.เริ่มจากนึกถึงสุขภาพที่ดี   

การ มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพจะช่วยกระตุ้นให้คุณมึความตั้งใจ และส่งผลให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น วิธีการก็คือ ให้คิดซะว่าคุณได้เป็นแบบที่อยากจะเป็นแล้ว อย่าคิดว่าตัวเองอยากผอม แต่ยังไม่ผอมซักที เพื่อให้คุณได้ปรับตัว ว่าคนที่หุ่นดีและสุขภาพแข็งแรงนั้นเขาทำกันอย่างไรบ้าง แล้วก็เริ่มปรับพฤติกรรมได้เลย

2.หาแนวร่วม

ลอง มองหาเพื่อนสักคน (ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีบ้างแหละ) ที่อยากจะลดน้ำหนัก เพราะคุณจะมีแรงใจมากยิ่งขึ้นเมื่อคนที่อยู่กับคุณเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อการ ไดเอ็ต คุณก็จะทำตาม จากนั้นก็ช่วยกันเป็นกำลังใจและคอยเตือนกันไม่ให้เผลอกลับไปกินแบบเดิมอีก สองแรงย่อมดีกว่าหนึ่งแรง จริงไหมล่ะ

3.เปลี่ยนการเลือกซื้ออาหารให้เป็นการเลือกเพื่อสุขภาพ

ทุก ครั้งที่ไปซูเปอร์มาร์เก็ต อย่าไปวนเวียนอยู่แถวชั้นขนมหวานและช็อคโกแลต หรือหน้าร้านเบเกอรี่อีกล่ะ ในเมื่อคุณได้รู้จักอาหารสุขภาพแคลอรี่ต่ำไปมากมายหลายชนิดแล้ว

Healthy food

4.อย่ากินแบบผู้ชาย

ฮอร์โมน ของเพศชายและหญิงนั้นต่างกัน และนั่นทำให้ผู้ชายส่วนมากกินอาหารเยอะกว่าผู้หญิงโดยปกติ ดังนั้นคุณสาว ๆ ก็อย่าลืมว่าตัวเองเป็นผู้หญิง ที่แน่นอนว่าเมื่อคุณได้รับแคลอรี่มากเกิน คุณก็มีโอกาสที่จะอ้วนได้ง่าย ๆ

5.เริ่มมื้อด้วยอาหารสุขภาพ

จาน ออเดิร์ฟควรเป็นเมนูเบา ๆ อย่างสลัดและซุปใส เลี่ยงเดรสซิ่งที่เป็นคริมสลัดหรือครีมซุป มีผลการวิจัยออกมาว่า คนที่ทานสลัดหรือซุปไขมันต่ำก่อนอาหารนั้นจะกินอาหารจานหลักน้อยลง

6.ออกกำลังก่อนอาหารมื้อใหญ่

เมื่อ รู้ว่าจะต้องกินเยอะหรือต้องไปงานเลี้ยง ก็ควรไปออกกำลังด้วยการเดินหรือวิ่งสักหน่อย และเมื่อกินอาหารเข้าไป เมตาบอลิซึ่มก็จะช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้นด้วย

7.หลังอาหารมื้อใหญ่ กินให้น้อยลง

ไม่ ต้องรู้สึกผิดไป เมื่อคุณเผลอกินมากเกินในงานเลี้ยงหรือมื้อบุฟเฟต์ แก้ตัวได้ด้วยการกินน้อย ๆ เน้นอาหารแคลอรี่ต่ำในสองสามวันถัดมา

8.กินอาหารด้วยเซนส์ของคุณ

หลาย ครั้งที่คุณมักกินอาหารเข้าไปเยอะมาก ทั้ง ๆ ที่บางอย่างก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณชอบ และนั่นเป็นบ่อนทำลายการไดเอ็ตจริง ๆ อย่างน้อยก่อนกินก็ควรเลือกว่ามีอะไรที่คุณไม่ชอบ ตัดมันออกไปและเลือกกินสิ่งที่คุณชอบเท่าที่มี จะช่วยให้คุณกินน้อยลงได้

9.ทำความเข้าใจกับร่างกายคุณ

ก่อน การไดเอ็ต คุณควรศึกษาว่าร่างกายคุณโดยปกติแล้วมีกระบวนการเผาผลาญและย่อยอาหารอย่างไร คุณย่อมรู้ดีกว่าใครว่า ความจริงแล้วร่างกายคุณต้องการอาหารมากแค่ไหน

10.แปรงฟันหลังอาหาร

วิธี ง่าย ๆ ที่จะหยุดคุณไม่ให้กินของว่าง หรือหวนไปหาขนมหวานอีกหลังกินอาหารเสร็จในแต่ละมื้อ นอกจากจะได้ผลแล้วยังช่วยให้ฟันสะอาด สุขภาพเหงือกดีอีกด้วย

11.กินข้าวที่บ้าน

การ ออกไปกินอาหารนอกบ้านนั้นมักเป็นสาเหตุของการกินมากเกินพอดี เอ็นจอยกับอาหารที่บ้านในบรรยากาศรีแล็กซ์สบาย ๆ คุณจะไม่รู้สึกอยากอาหารมากเกินไป และยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกับคนที่บ้านด้วยนะ

12.ทานให้ครบสามมื้อ

หัวใจ สำคัญที่จะทำให้การไดเอ็ตประสบผลดีที่สุดคือการกินอาหารเช้าทุกวัน เพื่อให้ร่างกายมีพลังสะสมสำหรับทุกวัน และการเติมพลังให้ร่างกายทุก 3-4 ชั่วโมงด้วยการกินให้ครบมื้อจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้มีความสม่ำ เสมอ และช่วยระงับความหิวด้วย

 

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: